TẠI SAO Hoa lan hồ điệp bị vàng lá nguyên nhân và cách khắc phục

TẠI SAO Hoa lan hồ điệp bị vàng lá nguyên nhân và cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hoa lan hồ điệp bị vàng lá, lá bị mềm nhũn và thối.. khiến cho ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Tình trạng này diễn ra khá phổ biển, và thường thấy . Sau đây cùng Bảo Ái Orchid tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng bị vàng lá nhé .

Các nguyên nhân khiến hoa lan hồ điệp bị vàng lá

hoa lan hồ điệp bị vàng lá

Lan hồ điệp là loại hoa được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, vì hoa được mệnh danh là nữ hoàng hồ điệp với vẻ đẹp thanh tao, và đặt biệt là thời gian chơi nỡ hoa rất lâu từ 1-2 tháng.  Phong lan hồ điệp rất dễ trồng nhưng chăm sóc nó lại là một điều không hề đơn giản...

Tình trạng bị vàng lá là do các nguyên nhân sau :

Vàng lá do bị nấm : Khi cây lan đang ở vị trí thoáng mát khô ráo, khi bị di chuyển đên những nơi ẩm ướt, điều kiện môi trường này dễ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, cây hoa dễ bị thối ngọn và rẻ, biểu hiện qua lá bị vàng. Bạn phải lập tức cắt bỏ lá vàng và sử dụng thuốc trị nấm mốc để xử lý cây hoa. và lây lan ra cả vườn lan của bạn .

vì sao hoa lan bị vàng lá

Hoa lan hồ điệp bị vàng lá do tưới nước quá nhiều

Do tưới quá nhiều nước : Khi bạn nhận thấy lá đã chuyển sang màu vàng và mềm, bạn nên chú ý đến cách tưới nước. vì vậy bạn không thể tưới quá nhiều,  Nói chung, khi nước được đổ, đất ướt và không cần phải đổ quá nhiều. Nếu môi trường khô, bạn có thể chọn phun một chút nước sương để giữ ẩm cho lá trên lá.bên cạnh đó , phải đătj biệt lưu ý khi tưới nước và bón phân cho hoa lan,  nên được xử lý khác nhau,đối với hoa mới trồng rễ mới nên được tưới nhiều hơn, nước nên được tưới ít hơn sau thời kỳ ra hoa, thường thì nước được tưới một lần một ngày vào mùa xuân và mùa thu, và nước được tưới một lần vào buổi sáng và mùa hè. Nên tưới nước với lượng thích hợp để giữ ẩm cho đất.

hoa lan hồ điệp bị úa lá Hoa lan bị úa lá là do ánh sáng quá nhiều

Vàng lá do nhận quá nhiều ánh sáng: Khi bạn chuyển hoa lan đến vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời,  Ánh sáng quá nhiều sẽ gây hại cho lá làm cho lá chuyển sang màu vàng nhạt và mất các chất diệp lục của lá, sẽ dẫn đến lá bị sạm nắng, xuất hiện các vết cháy trên lá. Đối với trường hợp này các bạn nên di chuyển hoa đến vị trí thoáng mát, tránh gió mạnh và ánh nắng trực tiếp .

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn đang chơi lan nhé ...

✪ Bài viết hữu ích :


0912690939