Các Giá thể trồng lan hồ điệp thông dụng

Các Giá thể trồng lan hồ điệp thông dụng

Bảo ái Orchid xin giới thiệu đến bạn đọc các loại giá thể trồng lan hồ điệp và các loại hoa lan khác, Việc trồng và chăm sóc cây lan cũng không phải là khó nhưng đòi hỏi người chơi phải tỉ mỉ và có kinh nghiệm về chăm sóc, để cây lan có thể phát triển và ra hoa .

» Tổng hợp những loại giá thể trồng lan hồ điệp :

1 - Than củi:

Được dùng khá phổ biến, là một chất trồng tốt vì không bị mục, sạch bệnh, tạo thông thoáng cho hệ rễ lan phát triển. Than sẽ hấp thụ dinh dưỡng qua quá trình bón phân và cung cấp dưỡng chất qua sức hút rất mạnh của rễ lan.

Than được dùng ở đây là loại than gỗ rừng, được nung (hun) thật chín. Tránh tuyệt đối dùng các loại than gỗ rừng sác (như than đước) vì hàm lượng NaCl trong than cao, dễ làm chết lan. Than được chặt nhỏ vừa (kích thước 1 x 3 x 2 cm), không nên chặt quá nhỏ sẽ làm cản trở hô hấp của rễ. 

than cui trong lan ho diep

( Than củi thường được sủ dụng trong trồng lan hồ điệp )

2- Xơ dừa :

Xơ dừa có tác dụng giữ ẫm, giúp cây mau phát triển, vì giữ ẫm tốt nên xơ dừa thường hay bị mục ta có thể thay chất trồng mới trong vòng 1-2 năm.

xơ dừa trồng hoa lan

Xơ dừa trồng hoa lan hồ điệp

3 - Vỏ đậu phộng :

Giá thể võ đậu phộng có nhiều công dụng vượt trội về nồng độ đạm, độ ẩm, giá thành.. Nên có thể sử dụng giá thể vỏ đậu phộng để bổ sung cho cây lan.

giá thể vỏ đậu phộng

Giá thể vỏ đậu phộng trồng hoa lan

4- Vỏ thông :

Vỏ thông là chất trồng hoặc làm giá thể cho cây lan bám rể rất tốt.vì vỏ thân sần sùi rễ lan dễ chui vào  

Đặc tính của vỏ thông là khó nhiễm các tác nhân gây hại (nấm, rêu mốc...) 

giá thể vỏ thông trồng hoa lan

Giá thể Vỏ thông thường được sử dụng trồng lan

5 -  Mạc cưa từ gỗ vú sữa :

Mạc rất to tầm 3mm thuận lợi cho việc thoát nước của chậu trồng lan ngoài ra còn giữ ẩm rất tốt (có hạt nhỏ và to xen lẫn nhau)

Có thể thay thế và được xem là tốt hơn bột dừa . Vì bột dừa giữ ẩm nhiều và có nhiều chất chát, phải qua xử lý nhiều lần mới trồng được. Mạc không cần xử lý

giá thể mạc cưa trồng hoa lan

Trên đây là các giá thể thông dụng trồng hoa lan... các bạn có thể tham khảo thêm một số tư liệu khác trên internet để có thể tự trồng cho mình những chậu hoa lan để vườn siêu đẹp nhé .

✪ Xem hơn 999+ mẫu chậu hoa lan hồ điệp tết cực đẹp : TẠI ĐÂY

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Lin 28/10/2018

Cần mua giá thể như than củi, xơ dừa trồng hoa lan hồ điệp
0912690939